Sponsor

20 ตุลาคม 2566

จ้าวกงหมิง(趙公明) - เทพแห่งทรัพย์สินสายบู๊ผู้พิทักษ์ทรัพย์


จ้าวกงหมิง (趙公明 หรือ 趙光明 จ้าวกวงหมิง) เทพแห่งทรัพย์สินสายบู๊ (เทพเจ้าแห่งทรัพย์จีนสินมี 28 องค์ครับ) มาในภาพลักษณ์ของเทพเจ้าจีนขี่เสือ มือข้างหนึ่งถือแส้เหล็ก(กระบองเหล็กที่เป็นข้อปล้องๆ) อีกข้างถือตำลึงทอง (เรื่องราวของท่านอยู่ในพงศาวดารห้องสิน อ่านสนุกมากทีเดียว อยากให้ทุกท่านลองหามาอ่านกันดูครับ) ท่านเป็นเทพผู้เฝ้าคลังสมบัติ จึงเป็นเทพสายบู๊ที่ต้องเข้มงวดดุดันต่อผู้ที่จะมาเอาสมบัติในคลังไปใช้ ท่านจะช่วยให้คุณเก็บออมมากขึ้นใช้จ่ายน้อยลง เก็บไว้แต่สิ่งที่จำเป็น สิ่งที่ไม่จำเป็นสำหรับชีวิตจะถูกนำออกไป เพราะคลังสมบัติในชีวิตมีพื้นที่จำกัด จึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องการสร้างวินัยทางการเงิน ต้องการเก็บเงินเพื่อสร้างเนื้อสร้างตัว ไม่เปย์แหลก ช้อปแหลก ช่วยให้ขยันอดออม ลดหนี้เก็บหนี้ทวงหนี้ ท่านจะทำให้เรามีสติมีความยับยั้งชั่งใจมากขึ้นในการใช้จ่ายหรือให้เงินคนอื่น(ขี้เหนียวมากขึ้น ว่างั้นเหอะ) หรือคนที่มีดวงแบบ พอมีเงินทีก็จะต้องมีนั่นมีนี่พังทุกที คือมีเรื่องให้ต้องเสียเงินตลอด การบูชาท่านก็ช่วยเสริมดวงได้ ทั้งยังช่วยให้ควบคุมบริวารให้อยู่ในระเบียบวินัย ป้องกันคนที่จะมาคดโกง ป้องกันคนที่จะมาหลอกเอาเงิน เป็นการพิทักษ์คลังสมบัติของคุณไม่ให้ใครมาเอาไปได้ง่ายๆอีกด้วย (อาจใช้ช่วยป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้ก็ได้นะครับ?) และมักจะบูชาร่วมกับเจ้าพ่อกวนอู(ซึ่งท่านก็เป็นหนึ่งในเทพแห่งทรัพย์สิน โดยเฉพาะสำหรับสายตำรวจ ทหาร ข้าราชการฝ่ายปกครอง การค้าการลงทุน)

ในการบูชาจ้าวกงหมิงก็ทำได้หลายวิธี เช่นบูชาเทวรูปจ้าวกงหมิงภาพจ้าวกงหมิง(ในขั้นต้นอาจหาภาพแล้วปริ้นสีออกมาก็ได้) แล้วไหว้บูชา หมั่นตั้งจิตระลึกถึงท่านบ่อยๆ ถ้าเป็นในบ้านพักอาศัยหรือร้านค้าต้องวางไว้ไม่ให้ใครเห็นจากภายนอก(ยกเว้นศาลเจ้า) แต่วิธีที่สะดวกที่สุดคือการพกเครื่องรางเกี่ยวกับท่าน เช่น พวงกุญแจจ้าวกงหมิงฮู้เจ้ากงหมิง, ฯลฯ เพื่อให้ท่านช่วยคุ้มครอง ไม่ว่าจะพกติดตัวหรือบูชาบนหิ้งพระก็แล้วแต่ความสะดวก และควรพกให้มิดชิด ไม่ควรให้คนอื่นเห็นเช่นกัน (จริงๆไม่ว่าจะพกฮู้อะไรก็ตามก็ไม่ควรให้ใครเห็นหรือจับ)
วิธีอธิษฐานในการพกเครื่องรางหรือฮู้ยันต์ แบบไทย คือ ท่องนะโมฯสามจบ แล้วอธิฐานขอพร และระลึกถึงพระรัตนตรัยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายให้ช่วยประทานพร แบบจีน คือ แจ้งชื่อ-นามสกุล, ยามวันเดือนปีเกิด, และที่อยู่ จากนั้นอธิษฐานขอพร แล้วเอาฮู้วนรอบกระถางธูปสามรอบตามเข็มนาฬิกา ก็สามารถนำมาพกได้เลย

การหาเงินกับการเก็บเงินเป็นหยินหยางของกันและกัน จะขาดอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้ จะมีแค่อย่างใดอย่างหนึ่งก็ไม่ได้ ต้องมีทั้งสองในสัดส่วนที่ควรจะเป็น หากใครหาเงินได้แต่เก็บเงินไม่อยู่ หรือต้องการเลิกนิสัยเปย์แหลกช้อปสนั่น หรือมีดวงให้เสียเงินกับเรื่องไม่เป็นเรื่องทุกทีที่ได้เงินมา หรือให้ช่วยป้องกันการโดนโกงเบี้ยวหนี้(แก๊งคอลเซ็นเตอร์? เห็นข่าวคนโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเอาเงินแล้วสงสารมากครับ โดยเฉพาะคนเฒ่าคนแก่ เศร้าครับ) ก็ควรให้จ้าวกงหมิงมาช่วยเฝ้าคลังสมบัติของคุณให้แล้วล่ะครับ และเหมาะกับอาชีพทุกสายงาน แต่ยกเว้นธุรกิจสีเทาๆดำๆ, การเกร็งกำไร, ลาภลอย, หวย, พนัน, ฯลฯ (ถ้าเป็นสายลาภลอยส่วนใหญ่ต้องบูชาเทพหยิน(陰神)หรือสายนรกครับ เช่น กิมจี่แปะ(金錢伯 จินเฉียนป๋อ เทพพระคลังแห่งนรก), ฮ่าวจื่อเอี๊ย(孝子爺 เสี้ยวจื่อเย๋ เทพเจ้าแห่งโชคลาภสายนรก), โหงวกุ้ย(五鬼 อู่กุ้ย ห้าภูตนำทรัพย์) เป็นต้น)

เพื่อนๆที่สนใจพวกเครื่องรางหรือฮู้ยันต์จีนดีๆน่าสนใจ เช่น ฮู้แก้ชง(ป้องกันอุบัติเหตุ), ฮู้ปัดเป่า(ป้องกันคุณไสย), ฯลฯ ฮู้เสริมดวงชะตาต่างๆ ลองดูร้านนี้ได้ครับ https://shope.ee/6UwaDnz9YY มีฮู้และเครื่องรางน่าสนใจมากมาย ราคาย่อมเยาว์ด้วยครับ

แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม การมีเทพเจ้าคอยช่วยเหลือเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจย่อมนับเป็นเรื่องดี แต่ถึงที่สุดแล้วเราก็ต้องทำในส่วนของเราให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้เช่นกัน และให้สิ่งศักดิ์ช่วยเหลือในส่วนที่เราควบคุมไม่ได้ตามแต่ท่านเห็นควร ในสภาพเศรษฐกิจที่ต้องรัดเข็มขัดประหยัดสุดตัวแบบนี้ ขอให้ทุกท่านโชคดี สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง และประสบความสำเร็จยิ่งๆขึ้นไปในสิ่งที่รักที่ฝันนะครับ


แถม

อู่ลู่ไฉเสิน (五路財神) เทพแห่งทรัพย์สินห้าทิศทาง หรือ ไฉซิงเอี้ยะทั้งห้า ประกอบด้วย
  1. จ้าวกงหมิง (趙公明) หรือเทพอู่ไฉเสิน (武財神) เทพแห่งทรัพย์สินสายบู๊ เป็นหัวหน้าคณะห้าเทพนี้ คุ้มกันภัยอันตราย พิทักษ์ทรัพย์ เป็นเทพธาตุดิน ประจำอยู่ทิศศูนย์กลาง
  2. เซียงเซิง (蕭升) หรือเทพเจาเป่าเทียนจุน (招寶天尊) เทพแห่งการเรียกหาของวิเศษ ของหายากที่มีไม่กี่ชิ้นในโลก เป็นเทพธาตุไม้ ประจำทิศตะวันออก
  3. เฉาเป่า (曹寶) หรือเทพน่าเจินเทียนจุน (納珍天尊) เทพแห่งการรวมสิ่งล้ำค่า ของมูลค่าสูง เป็นเทพธาตุทอง ประจำทิศตะวันตก
  4. เฉินจิ่วกง (陳久公) หรือเทวทูตเจาไฉสื่อเจ่อ (招財使者) เทพแห่งการเรียกความมั่งคั่ง ความสุข เป็นเทพธาตุไฟ ประจำทิศใต้
  5. เหยาเส้าซือ (姚少司) หรือขุนนางสวรรค์ลี่ซื่อเซียนกวน (利市仙官) เทพแห่งการค้าขาย เจริญก้าวหน้า เป็นเทพธาตุน้ำ ประจำทิศเหนือ
เคล็ดในการไหว้เทพแห่งทรัพย์สินห้าทิศทางต้องเริ่มจากการไหว้จ้าวกงหมิงก่อน

บางครั้งเทพแห่งทรัพย์สินบางท่านอาจจะหาภาพหรือองค์เทพมาบูชาเป็นการเฉพาะยาก ก็อาจบูชาเป็นคณะเทพทรัพย์สินแบบนี้ก็ได้ครับ จะมีเทพที่เราต้องการขอพรประจำอยู่ในกลุ่มด้วย ก็ขอพรจากท่านได้

ชี้เป้า
ฮู้เจ้ากงหมิง https://shope.ee/7Up7PhKbLf
ฮู้เทพทรัพย์สินห้าทิศทาง https://shope.ee/10bdnu3o76
ฮู้เทพทรัพย์สินแปดทิศทาง https://shope.ee/9UaBwshVvq

หรือดูฮู้อื่นๆที่ https://shope.ee/6UwaDnz9YY

บทความรวมฮู้แบบอื่นๆที่น่าสนใจ สามารถเข้าไปดูได้ที่ ฮู้ ยันต์จีน - อักขระปัดเป่าเภทภัย เสริมดวงชะตา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น