Sponsor

25 พฤศจิกายน 2566

เกลือ เสริมฮวงจุ้ย ขับไล่สิ่งอัปมงคล

Photo by monicore: https://www.pexels.com/photo/close-up-photo-of-himalayan-salt-2624400/

เกลือเป็นสิ่งที่ทุกบ้านน่าจะมีกันอยู่แล้ว และในหลายๆวัฒนธรรมทั่วโลกก็มีความเชื่อว่าเหลือสามารถขับไล่สิ่งอัปมงคลได้

หากอยู่ดีๆแล้วชีวิตมีปัญหา ดวงตกไม่ทราบสาเหตุ หรือเกิดจากสิ่งอัปมงคล เช่น เข้าใกล้คนเล่นของหรือโดนคนทำของใส่ หรือเข้าใกล้สถานที่ที่มีพลังงานลบมากๆ เช่น บริเวณที่กำลังเกิดอุบัติเหตุ, บ่อนการพนัน, หรือเขตที่กำลังก่อสร้างหรือต่อเติมผิดฤกษ์, ฯลฯ เนื่องจากการเข้าใกล้คนเล่นของหรือเข้าใกล้สถานที่ที่มีพลังงานลบมากๆอาจจะทำให้มีสิ่งไม่ดีติดตัวติดบ้านได้ ซึ่งอาจทำให้ดวงตกได้เลยถ้าไม่พกฮู้หรือเครื่องรางหรือสวดมนต์ป้องกันไว้

หากรู้สึกว่ามีพลังงานลบอยู่ในบ้าน ในการกำจัดพลังงานลบที่มองไม่เห็นเหล่านั้น:

ให้นำกระดาษแผ่นใหญ่พอประมาณ(กระดาษหนังสือพิมพ์)มาปูไว้บนพื้นบ้าน แล้วเทเกลือพูนๆไว้สักหย่อมนึง ทิ้งไว้ 1 คืน เช้ามาก็รวบกระดาษห่อเกลือนั้นไปทิ้ง เป็นอันเสร็จพิธี

ว่ากันว่า การใช้เกลือขับไล่สิ่งอัปมงคลด้วยวิธีนี้ให้พุทธคุณเกือบใกล้เคียงกับยันต์เจียงไท่กงเลยทีเดียว
บางสำนักบอกว่าสามารถนำเกลือใส่ถ้วยเล็กๆวางตามมุมบ้านไว้เป็นปีเลยก็ได้ อาจช่วยเรียกโชคลาภได้ด้วย

ยังมีการใช้เกลือขับไล่สิ่งอัปมงคลอีกวิธีหนึ่ง:
หากรู้สึกว่ามีพลังงานลบติดตัว ในการกำจัดพลังงานลบที่มองไม่เห็นเหล่านั้น เรียกกว่า การล้างซวย ทำวันไหนก็ได้ แต่มักแนะนำกันว่าควรทำในวันมงคล(ดูได้จากปฏิทินจีน) และทำช่วงกลางวันขณะที่พระอาทิตย์ยังไม่ตกดิน ทำในห้องน้ำหรือกลางแจ้งก็ได้

นำน้ำสะอาดใส่ถังผสมเกลือเข้มข้นพอประมาณ(หรือ 3 กำมือ) คนให้เกลือละลาย (มักแนะนำกันว่าควร ท่องนะโมฯ 3 จบ บอกชื่อ-นามสกุล ยามวันเดือนปีเกิด ที่อยู่ปัจจุบัน แล้วอธิฐานขอพรและขอล้างซวย) จากนั้นตักน้ำเกลืออาบให้ทั่วตัวตั้งแต่หัวจรดเท้า อาบช้าๆ ~3-5 นาที แล้วอาบน้ำต่อตามปกติ
จะแช่ตัวในอ่างน้ำเกลือก็ได้ หรือจะไปเล่นน้ำทะเลก็ได้ แต่ควรให้เปียกทั้งหัวจรดเท้า
ทำได้บ่อยตามต้องการ
*คนที่แพ้เกลือไม่ควรทำ

หากมีเรื่องผิดปรกติ หงุดหงิดง่ายพิกล น้อยเนื้อต่ำใจ จิตตก ดวงตก ที่รู้สึกแปลกๆ อึดอัดไม่ทราบสาเหตุ อะไรอะไรก็แย่ไปหมด หรืออะไรทำนองนี้ ให้ลองนึกถึงการใช้เกลือก่อนเป็นอันดับแรกได้เลย(เกลืออะไรก็ได้) บางพิธีก็มีการสาดเกลือไล่อัปมงคลเหมือนการสาดข้าวสารเสกเลยก็มี
การใช้เกลือเป็นเหมือนการเซ็ตซีโร่ ทั้งสิ่งดีและไม่ดี จะถูกขจัดออกไป หลังจากทำเสร็จจึงควรรับพลังดีๆเข้ามาทดแทน เช่น นั่งสมาธิ สวดมนต์ ไหว้พระ อธิฐานขอสิ่งดีๆ ทำพิธีเสริมศิริมงคล ฯลฯ และควรเลี่ยงสิ่งที่ไม่ดีอย่าเข้าใกล้ อย่าทำ หรืออย่ารับมาอีก ถ้ารับมาอีกก็ล้างอีก (บางสำนักเชื่อว่าเกลือไล่สิ่งร้ายและดึงดูดสิ่งดีได้)

การใช้เกลืออาจไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุด แต่เป็นวิธีขจัดพลังงานลบที่ทำได้ด้วยตัวเองที่ง่ายที่สุด

Photo by Monstera Production: https://www.pexels.com/photo/wooden-brush-with-bowl-of-salt-on-shabby-surface-6621190/

แถม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น