Sponsor

01 สิงหาคม 2566

Zebra F-701 และ Parker Jotter ปากกาหน้าตาเรียบร้อยแต่ใช้สอยได้ดุดัน

https://www.zebrapen.com/products/f-701-all-metal-retractable-ballpoint

Zebra F-701 ปากกาลูกลื่นด้ามโลหะ เปลี่ยนไส้ได้ ทนทาน และเรียบง่าย เป็นปากกาที่นิยมในหมู่นัก #EDC ในการประยุกต์ใช้เป็นปากกาเทคติคอลสำหรับป้องกันตัวทั้งชายและหญิง ซึ่งมีการทดสอบแล้วว่าทนทานเพียงพอ

ชี้เป้า Zebra F-701 https://shope.ee/3ptk8MxOjy

โดยทั่วไปปากกาเทคติคอล(#tacticalpen ปากกายุทธวิธี)ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะนั้นมักจะมีหน้าตาที่ดุดัน อาจจะมีความแหลมคม ดูมีความทหาร(สายบู๊) และอาจดูคล้ายอาวุธมากเกินไป ในการพกพาสำหรับพลเรือน(สายบุ๋น)อาจถูกเพ่งเล็งได้ในบางกรณีว่าเป็นอาวุธ แม้ว่ามันจะเป็นปากกาด้วยก็ตาม และอาจจะไม่สามารถนำขึ้นเครื่องบินได้
ด้วยเหตุนี้ทำให้ปากกาสัญชาติญี่ปุ่น Zebra F-701 จึงได้รับความนิยมในการพกพาในชีวิตประจำวันในเมืองมากกว่า ด้วยรูปทรงที่เรียบร้อย ทำจากสเตสเลสล้วน และเขียนได้ดีตามหน้าที่ที่มันควรจะเป็น แม้ไม่ได้ออกแบบมาเฉพาะสำหรับเทคติคอล แต่ก็ทนทานพอที่จะใช้ต่อสู้ป้องกันตัว(#selfdefense)ได้พอๆกัน
ด้วยปากกาหน้าตาเรียบร้อยและทนทาน แม้จะเป็นสายวิชาการ(บุ๋น)แต่ก็มีอาวุธติดตัวกับเขาได้เหมือนกันนะ อิอิ

Zebra F-701 เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการปากกาที่เป็นมิตร ทนทาน และเป็นเทคติคอลได้ด้วย
ชี้เป้า Zebra F-701 https://shope.ee/3ptk8MxOjy

แถม
ปากกา Zebar F-701 และ Zebra F-402 ถูกแนะนำไว้ในหนังสือ 100 เทคนิคลับของหน่วย SEAL ด้วย ชี้เป้าหนังสือ https://shope.ee/2fhn2vZAC2
และเล่ม 2 หนังสือ 100 เทคนิครับของหน่วย SEAL (ฉบับต้องรอดในทุกสถานการณ์) ชี้เป้าหนังสือ https://shope.ee/VdISxYHFd

ชี้เป้าไส้ปากกา Refill https://shope.ee/8zbqbKa44U

วิธีเปลี่ยนไส้ปากกา

https://www.zebrapen.com/products/f-701-all-metal-retractable-ballpoint

แถม

Parker Jotter
รุ่นสแตนเลสล้วน(สีเงิน)เป็นปากกาเปลี่ยนไส้ได้อีกรุ่นที่นิยมนำมาพก #EDC ประยุกต์เป็นปากกาเทคติคอล(#tacticalpen)ไว้ป้องกันตัว(#selfdefense)ได้ มีน้ำหนักเบาและเหล็กบางกว่า Zebra F-701 แต่หาไส้เปลี่ยนได้ง่ายกว่า เพราะใช้แบบมาตรฐานสากล

ชี้เป้าไส้ปากกา Refill แบบ Parker ราคาถูก https://shope.ee/5pfI9ySwQD
Baoer 037 เป็นปากกาจากจีนรุ่นเทียบเท่า Parker Jotter ราคาหลักสิบ สเป็คและน้ำหนักเทียบเท่ากัน https://shope.ee/7AAoWycb1t

ปากกาแบบเปลี่ยนไส้ได้อาจจะมีราคาสูงหน่อย แต่สร้างมลพิษน้อยกว่าปากกาใช้แล้วทิ้ง และรีไซเคิลได้ เป็นการใช้ประโยชน์และรักษ์โลกในทางหนึ่งด้วย ใช้เป็นปากกาประจำตัวกันไปได้ยาวๆเลยครับ

Zebra F-701 น้ำหนักประมาณ 20 กรัม
Parker Jotter น้ำหนักประมาณ 16 กรัม

การใช้อาวุธในการป้องกันตัวช่วยให้ได้เปรียบกว่าใช้แค่มือเปล่าแน่นอน แต่มันเป็นเทคนิคที่ต่อยอดจากทักษะการป้องกันตัวมือเปล่าครับ ไม่ใช่แค่มีอาวุธแล้วจะช่วยได้เลย จึงต้องมีการฝึกฝนด้วย ทั้งฝึกมือเปล่าและการเสริมด้วยอาวุธ การกำปากกาให้ปลายชี้ขึ้นแล้วแทง เป็นเทคนิคที่ต่อยอดมาจากการใช้กำปั้นชก; การกำปากกาให้ปลายชี้ลงแล้วตำ เป็นเทคนิคที่ต่อยอดมาจากการใช้สันมือฟัน(หรือกำหมัดทุบ) เมื่อเสริมอาวุธก็จะเพิ่มอำนาจยั้บยั้งได้มากขึ้น เพื่อให้มีเวลาหนีเอาตัวรอดได้(การป้องกันตัวเน้นที่เอาตัวรอด ไม่เน้นที่ชนะ แต่ถ้าเลี่ยงการต่อสู้ได้ตั้งแต่ต้นก็ควรเลี่ยงจะดีที่สุดครับ) แต่จะใช้ได้ผลแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับทักษะและการฝึกฝน ดังนั้น มาฝึกวิชาป้องกันตัวเป็นการออกกำลังกายกันครับ ;)

ศึกษาเพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น