Sponsor

02 ตุลาคม 2560

Golf - กอล์ฟการ์ดเกม


Golf เป็นปาร์ตี้เกมที่เล่นได้ตั้งแต่ 2-4 คน คนที่ได้แต้มต่ำที่สุดจะเป็นผู้ชนะไปครับ ไม่พูดพร่ำทำเพลง มาดูวิธีการเล่นกันเลยดีกว่า

อุปกรณ์
ไพ่ 1 สำรับ ใช้ Joker หรือไม่ก็ได้
ผู้เล่น 2-4 คน

เริ่มเกม
สับไพ่แล้วแจกการ์ดคนละ 6 ใบ คว่ำหน้าลง วางการ์ดที่เหลือเป็นกองกลาง แล้วเปิดการ์ดใบบนสุดทิ้งหนึ่งใบ ให้ผู้เล่นแต่ละคนเรียงไพ่เป็น 2 แถว แถวละ 3 ใบ และเปิดการ์ดใบใดก็ได้ 2 ใบ ส่วนใบอื่นห้ามดู

วิธีการเล่น
ให้ผู้เล่นคนแรกจั่วการ์ดจากกองหนึ่งใบและเลือกว่าว่าจะเปลี่ยนกับการ์ดใบไหนก็ได้ใน 6 ใบที่มี การ์ดที่ถูกเปลี่ยนจะย้ายลงในกองทิ้ง และการ์ดที่มาแทนจะถูกเปิดหน้าไพ่เอาไว้ เป็นอันจบเทิร์น ผู้เล่นคนต่อไปสามารถจั่วการ์ดใหม่หรือหยิบการ์ดใบบนสุดของกองทิ้งก็ได้ ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆจนมีผู้เล่นคนใดคนหนึ่งเปิดหน้าไพ่จนหมดทั้ง 6 ใบ ผู้เล่นคนอื่นจะสามารถจั่วเปลี่ยนไพ่ได้อีกรอบเดียวและถือว่าจบเกม นับแต้ม

แต้มไพ่
Ace = 1
2-10 = แต้มบนหน้าไพ่
J, Q = 10
K = 0 แต้ม
Joker = -2
ไพ่คู่อะไรก็ได้(คือไพ่ที่ตรงกันบนล่าง) = 0
Ace คู่ = -2
Joker คู่ = -4
(ไพ่คู่ หมายถึง ไพ่ที่อยู่ตรงกันในแนวบนล่างเท่านั้น)

ดูคลิปเพื่อให้เห็นภาพมากขึ้นครับ

วิธีการเล่นนี้เป็นการเล่นแบบ 6 ใบ เราสามารถปรับเป็นการเล่นแบบ 4 ใบ หรือ 9 ใบ ก็ได้ แล้วแต่จะตกลงกันครับ ยังมีแนวการเล่นแบบอื่นอีก เช่น ไม่เปิดการ์ดให้อีกฝ่ายดูแต่เราสามารถดูการ์ดของตัวเองได้ครึ่งหนึ่ง เป็นต้น

หวังว่าเพื่อนๆคงจะสนุกกับเกมกอล์ฟกันนะครับ พกไพ่สำรับเดียวเล่นอะไรได้มากมาย ยังมีเกมอื่นๆให้เพื่อนๆลองเล่นกันอีก สามารถเข้าไปดูได้ที่ ไพ่เล่นเกมอะไรได้บ้าง?

สุดท้ายนี้ขอให้เพื่อนๆสนุกกับการเล่นการ์ดเกมนะครับ
สวัสดีครับ ^-^


เพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น