Sponsor

23 ธันวาคม 2562

อี้จิงพยากรณ์ชีวิตธุรกิจ - Executive I Ching : The business oracle

อี้จิงพยากรณ์ชีวิตธุรกิจ แปลโดย อำนวยชัย ปฏิพัทธ์เผ่าพงศ์ ฉบับภาษาไทย

อี้จิงพยากรณ์ชีวิตธุรกิจ แปลโดย อำนวยชัย ปฏิพัทธ์เผ่าพงศ์ แปลจาก Executive I Ching : The business oracle by Michael Colmer (1987) ผู้เขียนบอกว่าเป็นหนังสือที่อยู่บนพื้นฐานของอี้จิงและผสมผสานศาสตร์ต่างๆรวมถึงไพ่ทาโร่ต์เข้าไปด้วย จากเดิมอี้จิงที่มีคำพยากรณ์ 64 ประการ แต่หนังสือเล่มนี้มีถึง 77 ประการ ผู้เขียนสร้างขึ้นมาเพื่อให้แนวทางและความสนุกสนานประหลาดใจ หรือจะใช้เป็นที่ปรึกษาส่วนตัวก็ได้ง่ายดายไม่จำเป็นต้องเรื่องธุรกิจเท่านั้น เรื่องอื่นๆก็ได้
เราชอบหนังสือเล่มนี้มากนะ ด้วยภาพร่วมสมัยที่ทำให้เป็นสไตล์ภาพพิมพ์แกะไม้และสำนวนแปลที่อ่านสนุกตีความได้เพลิดเพลินดี แม้ผู้เขียนจะอ้างว่ามาจากอี้จิง แต่เราไม่รู้เหมือนกันว่ามันอี้จิงตรงไหน ๕๕๕บวก มันไม่ใช่อี้จิงเลยครับ เราคิดว่าผู้เขียนคงใช้ชื่ออี้จิงมาเรียกแขกมากกว่า มันเป็นชุดคำพยากรณ์ที่ผู้เขียนสร้างขึ้นมาเองทั้งหมด อาจจะสร้างขึ้นจากการเอาคำทำนายจากศาสตร์ต่างๆมาผนวกจนกลายเป็นหนังสือเล่มนี้ แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ชอบมากเลย!
หนังสือเล่มนี้เป็นที่ปรึกษาที่ง่ายดายมาก เมื่อเราต้องการคำปรึกษาหรือต้องการแนวคิดหลักสักแนวคิดหนึ่ง ก็ลองสุ่มคำทำนายขึ้นมาช่วยก็สนุกไม่น้อย ในหนังสือแนะนำให้ใช้การสุ่มคำพยากรณ์หลายๆแบบ รวมทั้งการทอยเต๋าแล้วมาบวกลบคูณหาร แต่สมัยนี้คงไม่ต้องขนาดนั้น แค่ใช้เว็บ https://www.random.org/ ตั้งค่า Min:1 และ Max:77 [หรือใช้ witget ที่เราทำไว้ข้างล่างนี้ได้เลย] จากนั้นทำใจให้สงบ ถามคำถามที่ต้องการ แล้วกด Generate ก็จะได้เลขสุ่มออกมา ให้เปิดคำพยากรณ์หัวข้อตามเลขนั้นๆ อ่านแล้วนำมาตีความเชื่อมโยงกับสถานการณ์อันเฉพาะเจาะจงได้ตามต้องการ เป็นภาพและสำนวนที่อ่านแล้วตีความได้สนุกดี ใครที่ชอบครุ่นคิดหลากหลายมุมมองควรใช้เป็นที่ปรึกษาข้างกาย อาจไม่ต้องมีคำถามอะไรก็ได้ แค่อ่านแล้วตีความไปเรื่อยก็สนุกไม่ใช่เล่น ฝึกการคิดเชื่อมโยงได้อีกเหมือนกันนะครับ (นอกจากนี้ยังบอกเจาะจงอีกด้วยว่าหุ้นใดจะขึ้นจะลง! ใช่ย่อยซะที่ไหน!)

กดทำนายจาก widget นี้ได้เลย
 
ศาสตร์การพยากรณ์อย่างน้อยที่สุดคำทำนายก็ช่วยให้ความมั่นใจเพื่อเร่งเร้าให้ทำสิ่งดี ทำสิ่งดียามใดก็คือฤกษ์ดีแล้ว และเมื่อรู้ว่าสิ่งใดอาจเกิดขึ้น ก็ช่วยให้ไม่ประมาทในชีวิต ตำราพยากรณ์มีหลายแง่มุมให้ใช้ ก็ขึ้นอยู่กับเราว่าจะใช้มันอย่างไร
หนังสือเล่มนี้ฉบับแปลไทยเก่าแล้วเหมือนกัน และมีหลายปกมากๆ ไม่รู้ว่าจะยังพอหาได้อีกมั้ย แต่เป็นหนังสือแนวพยากรณ์เล่มบางๆที่ภาพสวยและอ่านสนุกอีกเล่มหนึ่งเลยครับ🎲🃏

ตำราพยากรณ์ต่างๆเป็นศิลปะที่น่าสนใจเหมือนกันนะ

Executive I Ching : The business oracle by Michael Colmer ฉบับภาษาอังกฤษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น