Sponsor

27 พฤษภาคม 2565

โน้ตเพลง หากพวกเรากำลังสบาย จงตบมือพลัน

Photo by James Holder: https://www.pexels.com/photo/harmonica-and-a-microphone-on-the-wooden-table-6679419/

หากพวกเรากำลังสบาย เพลงนี้มีชื่อในภาษาอักกฤษว่า If You're Happy and You Know It ซึ่งนำทำนองมาจากเพลงแนวโฟล์คภาษาลัตเวียเดิม เนื้อร้องภาษาไทยไม่ทราบว่าผู้ใดเป็นคนแต่งขึ้นมา แต่ได้รับความนิยมมากในงานแสดงต่างๆเพื่อใช้เรียกความสนใจจากผู้ฟัง

หากพวกเรากำลังสบาย จงตบมือพลัน
หากพวกเรากำลังสบาย จงตบมือพลัน
หากพวกเรากำลังมีสุข ปลดเปลื้องทุกข์ใด ๆ ทุกสิ่ง
มัวประวิงอะไรกันเล่า จบตบมือพลัน

ท่อนที่ว่าจง "ปรบมือพลัน" อาจแปลงเป็นอย่างอื่นได้ เช่น "จงตดดังๆ" ห่ะ? เป็นต้น

มาดูโน้ตเพลงกันครับ เดิมเป็นคีย์ F เราได้แปลงเป็นคีย์ C เรียบร้อยแล้ว ไว้ฝึกเล่นกันสนุกๆครับ

หากพวกเรากำลังสบาย จงตบมือพลัน
in C Major

ซฺซฺดดดดดด ดทฺดร
ซฺซฺรรรรรร รดรม
มมฟฟฟฟลฺ ลฺฟฟมมมร
ดดมมรรรดทฺ ซฺลฺทฺด

สำหรับเทียบโน้ตตัวอักษรเป็นโน้ตตัวเลข
ด=โด=1, ร=เร=2, ม=มี=3, ฟ=ฟา=4, ซ=โซ=5, ล=ลา=6, ท=ที=7

หากพวกเรากำลังสบาย จงเล่นดังๆ!

If You're Happy and You Know It
โน้ตต้นฉบับคีย์ F Major

ไว้เจอกันคราวหน้า
ขอให้มีความสุขกับการเล่นดนตรีครับ
สวัสดีครับ ^_^

อ้างอิง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น