Sponsor

29 เมษายน 2556

Boxer bag DIY - กระเป๋านักมวยทำเองได้ง่ายจัง

Boxer bag กระเป๋านักมวย หรือถุงนักมวย ดูในภาพยนตร์ใครที่หิ้วกระเป๋าทรงกระสอบทรายพาดไหล่จะเป็นนักมวยเสมอ ไม่รู้ทำไมนะครับแหม่ จนกลายเป็นกระเป๋านักมวยไปโดยปริยาย เป็นกระเป๋าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจริงๆ ครั้นค้นหาดูในอินเตอร์เน็ตก็ไม่มีใครทำกระเป๋าทรงนี้เลย มันอาจจะทำง่ายมากจนไม่จำเป็นต้องใส่ใจรึเปล่า? แต่ว่าพอค้นๆดูแล้วเจอกระเป๋านักมวยยี่ห้อหนึ่งเป็นหนังราคาถึง 3หมื่นบาท! คือหาแบบทั่วไปไม่เจอ เจออีกทีก็เป็นหมื่นเลย! และยังไม่เจอใครแนะนำวิธีการทำกระเป๋านักมวย จึงลองทำเอง ซึ่งทำง่ายและทำได้ในเวลาชั่วโมงกว่าเท่านั้นเองครับ เลยอยากจะมาแนะนำให้กับเพื่อนๆที่สนใจกระเป๋าทรงนี้ได้ลองทำเองดูบ้าง เป็นกิจกรรมในครอบครัวใช้เวลาว่างร่วมกัน หรืออาจจะเป็นรายได้เสริมได้อีกด้วยนะครับ

มาเริ่มที่อุปกรณ์แบบที่ผมใช้ทำกระเป๋าใบนี้กันก่อนเลย
  1. ผ้ายีนส์ตามขนาด(ผืนผ้า60x40cm และ กลม ⌀15cm หรือเล็กกว่าจะได้กระเป๋ากลมขึ้น)
  2. เข็ม และด้ายเย็บยีนส์เพื่อความทนทาน(สีส้มๆ)
  3. เชือกเงือนลูกเสือสีขาว(เชือกโพลีเอสเตอร์ขนาดใหญ่ประมาณ 8mm)

เมื่อวัดและตัดผ้าได้ตามขนาดแล้วให้ใช้ผ้าผืนสี่เหลียมประกอบขอบเข้าด้วยกันและ เย็บเก็บขอบ ไปตลอดแนว 40cm เสร็จแล้วก็ตามด้วยการเย็บ ด้นถอยหลัง อีกชั้นหนึ่งใกล้แนวเดิมเพื่อความทนทาน
จากนั้นจะได้ผ้าเป็นรูปทรงกระบอก เอาผ้าทรงกลมมาเย็บติดกันตามขอบที่จะทำเป็นก้นกระเป๋าไปรอบด้วยวิธีเดิม เย็บเก็บขอบ และด้นถอยหลัง เพื่อให้เย็บง่ายใช้เข็มหมุด กลัดไว้ให้อยู่ทรงก่อนแล้วค่อยเย็บครับ แค่ใช้การเย็บพื้นฐานที่เคยเรียนสมัย ม.ต้น พลิกกลับด้านแค่นี้ทรงกระเป๋านักมวยก็เสร็จแล้ว เหลือแต่ทำช่องรอยเชือกเท่านั้นเองครับ
ผมทำช่องรอยเชือกไว้ 14 ช่อง ตามแบบที่เคยเห็นมา ใช้กรรไกรตัดให้ได้ช่องพอประมาณ วัดระยะห่างกันประมาณ 4cm ลองวัดให้สมมาตรดูนะครับ แล้วก็เก็บขอบทุกช่องด้วยการเย็บแบบเก็บขอบ หรือเย็บรังดุม เพื่อเพิ่มความทนทาน รอยเชือกเข้าไปก็เสร็จแล้วครับ กระเป๋านักมวย DIY ทำเองได้ง่ายจัง

ไซต์ขนาดนี้พอที่ใช้เป็นกระเป๋าไปออกกำลังกาย หรือใส่ชุดหิ้วไปเที่ยวได้สักคืนสองคืนกำลังดีเลย แม้จะมีชื่อว่ากระเป๋านักมวย แต่ว่าไม่เป็นนักมวยก็นำไปใช้ได้ครับ กระเป๋านักมวยทำเองง่ายๆ ลองประยุกต์ทำสายสะพายแล่ง หรืออะไรเพิ่มเติมดูก็จะได้สะดวกขึ้นและคงเจ๋งไม่น้อยเลยครับ

ไว้พบกันใหม่ครับ
สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น