Sponsor

28 เมษายน 2559

M.A.R.S. - a ridiculous shooter - สงครามยานอวกาศ


สงครามครั้งใหญ่ได้เริ่มขึ้นแล้ว!
M.A.R.S. - a ridiculous shooter หรือที่เรียกกันว่าเกม Mars shooter เป็นเกมฟรี มีทั้งบน Windows, Macintosh และ Linux สามารถโหลดมาเล่นได้ฟรีๆกันเลยครับที่นี่ http://mars-game.sourceforge.net/
ค้นหา marsshooter ใน software manager
ติดตั้งแล้วมีให้เลือกหลายภาษารวมถึงภาษาไทยด้วยครับ ส่วน Linux Mint สามารถค้นหาสะดวกๆได้เลยใน Software Manager ค้นว่า marsshooter ผมเองเล่นบน Linux Mint 17.3 ครับ

เป็นแนวบังคับยานอวกาศไล่ยิงยานลำอื่นๆครับ ในเกมมีทั้งรายละเอียดเกี่ยวกับแรงโน้มถ่วงและความโค้งงอของกาลอวกาศด้วย มีการกระเด็นด้วยแรงระเบิด หรือการขับยานไปชนดาวก็ทำให้เกิดความเสียหายกับยานได้ แต่เกมนี้เล่นง่าย ถ้าตายก็เกิดใหม่ได้เรื่อยๆครับ จนกว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะสำเร็จภารกิจ
มีหลายภารกิจให้เลือกเล่น อย่างเช่น DeathMatch คือ ยิ่งกันเต็มที่ไม่มีใครเป็นฝ่ายใคร ซัดกันนัวเนีย จนกว่าจะยิงได้ตามจำนวนที่ตั้งไว้ หรืออย่าง Team-DeathMatch คือ เล่นทีมไปยิงถล่มอีกฝ่าย แต่แบบนี้ต้องระวังจะยิงโดนทีมเดียวกันด้วย เป็นต้น ยังมี SpaceBall, CannonKepp และ Grave-Ltation Pit ซึ่งในเกมจะแนะนำวิธีเล่นของแต่ละแบบเอาไว้แล้ว (DeathMatch เล่นง่ายสุดครับ 555+) และเกมนี้สามารถเล่นออนไลน์ได้ด้วยครับ

ตั้งค่าภาพกราฟิกสามแถบล่างยิ่งปรับไปทางขวาภาพยิ่งอลังการ
ก่อนเล่นแนะนำให้เข้าเมนูที่สองโหมด เริ่มการฝึกซ้อม นะครับ จะได้เรียนรู้รูปแบบการเล่น และปุ่มบังคับต่างๆ การเปลี่ยนปืนและพลังพิเศษ พอเข้าใจตรงนี้แล้วก็สามารถเล่นได้เติมที่แล้วครับ เป็นเกมที่เร็วมาก แต่ก็มันส์มากเช่นกัน

เป็นเกมเล็กๆที่ไม่ต้องใช้เสป็คคอมสูงๆแต่ก็อย่างใด ก็สามารถเล่นได้สนุกและมีภาพสวยมากเกมหนึ่งเลยล่ะครับ ขอให้มีความสุขกับ M.A.R.S. - a ridiculous shooter นะครับ


เพิ่มเติม
http://mars-game.sourceforge.net/


มาดูคลิปตัวอย่างมันส์ๆกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น