Sponsor

05 เมษายน 2565

อย่ารอปั้นตุ๊กตาหิมะ กลางทะเลทราย

Photo by A Koolshooter from Pexels
https://www.pexels.com/photo/astronaut-waiting-at-a-bus-stop-5259420/

คนที่บอกว่าการรอคอยนั้นคุ้มค่า
คือคนที่รอคอยแล้วได้รับ
คนที่บอกว่าความพยายามนั้นคุ้มค่า
คือคนที่พยายามแล้วสำเร็จ
การรอคอยไม่ได้คุ้มค่าที่ได้รอคอย
การพยายามไม่ได้คุ้มค่าที่ได้พยายาม
มันคุ้มค่าเพราะได้รับ
มันคุ้มค่าเพราะสำเร็จ
มันจึงไม่ใช่อยู่ที่การรอคอยเพียงอย่างเดียว
มันจึงไม่ใช่อยู่ที่การพยายามเพียงอย่างเดียว
แต่มันคือที่ที่เรารอคอย
แต่มันคือที่ที่เราพยายาม
หากเรารอคอยในแหล่งที่มีโอกาสได้รับ
เราจะได้รับ
หากเราพยายามในที่ที่มีโอกาสสำเร็จ
เราจะสำเร็จ
เราจึงต้องรอคอยให้ถูกแหล่ง
เราจึงต้องพยายามให้ถูกที่
อย่ารอคอยเต๋าให้ออกแต้ม 1
อย่าพยายามทอยเต๋าให้ออกแต้ม 1
หากที่นั่นเล่นด้วยเต๋า 2 ลูก
จงไปเสี่ยงที่อื่น
ที่ที่มีโอกาสได้แต้มที่เราต้องการ
โลกนี้ไม่ได้มีที่เล่นเพียงที่เดียว
ท้ายที่สุดการรอคอยจะคุ้มค่า
ท้ายที่สุดการพยายามจะคุ้มค่า

อย่ารอปั้นตุ๊กตาหิมะ
กลางทะเลทราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น