Sponsor

17 มิถุนายน 2563

SPORE finding Earth - การค้นหาดาวโลกในเกม SPORE



SPORE เป็นเกมที่ยังคงเสน่ห์เสมอแม้เวลาจะผ่านมานานแล้ว เป็นเกมที่พอจะเรียกได้ว่าครอบจักรวาลอยู่เหมือนกัน เพราะให้ความอิสระที่เราจะทำอะไรก็ได้ อยู่ในธรีมที่น่ารักๆ เริ่มเล่นตั้งแต่เป็นสัตว์เซลเดียว จนขึ้นบกสู่ยุคหิน สู่ยุคไฟ ไปถึงยุคสร้างอารยธรรมสร้างสิ่งปลูกสร้างและยานภาหนะ ไปจนถึงยุคอวกาศ ในยุคอวกาศนี่แหละครับที่เป็นช่วงที่ใช้เวลาเล่นยาวนานที่สุด อันที่จริงเรียกได้ว่าเล่นได้เรื่อยๆไม่สิ้นสุดจะดีกว่า แต่กระนั้นตัวเกมเองก็มีไข่อีสเตอร์(Easter egg)ไว้คอยเซอร์ไพรส์เหล่านักสำรวจอยู่เสมอ บทความนี้เราจะแนะนำวิธีการค้นหาดาวโลกกันครับ เริ่มเลยล่ะกัน
  1. ต้องเข้าสู่ใจกลางกาแล็กซี่ให้ได้ก่อนครับ(บอกเหตุผลไม่ได้ เดี๋ยวสปอยล์! คำแนะนำในการเข้าสู่ใจกลางฯแถมอยู่ท้ายบทความ มีสปอยล์!)
  2. ซูมออกมาดูกาแล็กซี่ จะเห็นแขนอันสั้นๆ ให้ใช้เป็นจุดสังเกต แล้วนับทวนเข็มถัดไป 2 อัน ตามรูปประกอบครับ โลกจะอยู่บริเวณแขนอันนั้น
  3. เมื่อไปถึงบริเวณนั้นแล้วจะเจอ รูหนอน 2 อัน ตำแหน่งโลกอยู่แถวๆทางขวาของรูหนอนอันบน ตามรูป
  4. โลกอยู่ในระบบดาว Sol ครับ ซึ่งหมายถึง Sola หรือ ระบบสุริยะ ของเรานั่นเอง ค้นพบโลกแล้ว!
จากแขนสั้นนับทวนเข็มไป 2 อัน เมื่อไปถึงสังเกตรูหนอน 2 อัน ไปที่อันบน โลกอยู่ทางขวาในระบบดาว Sol [คลิกที่รูปเพื่อดูภาพใหญ่]

Hello World!
อุดหนุนเกม SPORE ได้ที่ https://store.steampowered.com/app/17390/SPORE/ หรือ http://www.spore.com/

=======
แถม 
สำหรับเพื่อนที่ชอบแนวท่องอวกาศ เรามีอีกเกมมาแนะนำ ให้อารมณ์คล้ายๆ NetHack + SPORE คือเกม Ascii Sector เป็นเกมฟรี ใครที่ชอบภาพแนวเรียบง่ายสไตล์ ASCII mode ต้องลองครับ

[มีสปลอยล์!]
วิธีการเข้าสู่ใจกลางกาแล็กซี่
อัพเกรดเครื่องยนตร์และพลังยานให้ถึงระดับ4 แล้วเตรียมพลังงานสำรองและพลังชีวิตรักษายานไปอย่างละ 5 อัน จากนั้นเริ่มเดินทาง (แนะนำให้หารูหนอนที่เข้าไปทีเดียวแล้วใกล้ใจกลางมากที่สุด ไม่ต้องใกล้มากมายแค่ไม่อยู่ที่แขนกาแล็กซี่ก็พอ)
เมื่อเข้าใกล้ใจกลางระยะการเดินทางจากยิ่งแคบลง ดาวหลายดวงเราจะข้ามไปไม่ถึง ให้ตรวจสอบให้ทั่วๆ ถ้าไม่ได้ก็ถอยออกมา แน่นอนว่าระหว่างทางจะโดนเจ้าวายร้ายกระหน่ำยิง แนะนำให้เคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลาเพื่อให้โดนยิงน้อยที่สุด ถ้าไม่แน่ใจในเส้นทางให้ Pause (หรือกด p บนคีย์บอร์ด กดอีกทีเพื่อเล่นต่อ) แล้วค่อยหาเส้นทาง คอยเช็คพลังงานและพลังชีวิตอยู่เรื่อยๆและเติมเมื่อจำเป็น
จากที่ได้ลองเข้าไป มันจะมีช่วงดาวห่างเยอะมาก ทำให้ข้ามเข้าไปใกล้ใจกลางไม่ได้สักที ก็ให้ค่อยๆวนเป็นก้นหอยเข้าไปเรื่อยๆ เรื่อยๆ แล้วสุดท้ายจะเข้าได้เองครับ เมื่อถึงใจกลางแล้วให้เข้าไปเหมือนเข้ารูหนอน(กด + แช่ หรือเลื่อนสกอเม้าส์)
[สปอยล์!]เมื่อเข้าไปได้ก็จะพบกับฉากจบ และเราก็จะได้เครื่องยนตร์ขั้นเทพมา(ระดับ5) ทำให้ระยะการบินกว้างมาก และได้ไม้เท้าแห่งชีวิต(Staff of Life)เพื่อปรับระดับบรรยากาศให้สมดุลในครั้งเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น