Sponsor

07 กรกฎาคม 2563

เรื่องเล่าแห่งดันเจี้ยนลึกลับ NetHack

ภาพโดย Evelyn Chai จาก Pixabay

หากสมมติว่านี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ท่านเพิ่งลงไปในดันเจี้ยนแห่งนี้ โดยที่ท่านไม่รู้อะไรเลย ไม่รู้ว่าขวดยานี้ใช้ทำอะไร ไม่รู้ว่าอาวุธชุดเกราะนี้มันมีสรรพคุณอย่างไร ไม่รู้ว่ามอสเตอร์ตัวนี้มันอย่างไรกันแน่ ไม่รู้ ไม่รู้อะไรเลย! ท่านจะทำอย่างไรดี ในเมื่อลงมาแล้วและไม่อาจขึ้นไปได้จนกว่าจะได้ Amulet of Yendor มาครอบครองเสียก่อน จึงจะผ่านประตูเวทมนต์กลับออกไปสู่โลกภายนอกได้
เมื่อท่านเจอขวดยา ท่านรู้เพียงว่า มันเป็นน้ำใสหรือมีฟองฟูหรือมีสีสรรใดใด มันเป็นประโยชน์หรือเป็นพิษล่ะ? ท่านจึงต้องทดลองมัน แต่จะทดลองเมื่อไหร่ดีล่ะ? ท่านจึงต้องตรวจสอบมัน แต่จะตรวจสอบอย่างไรดีล่ะ? โดยที่ไม่ต้องตายเพราะความไม่รู้
แต่แน่นอน ท่านไม่มีทางรู้อะไรเกี่ยวกับมันมาก่อนเลย ทำไมนะหรือ? ก็เพราะว่าคนก่อนหน้าที่เข้ามา ไม่เคยมีใครได้กลับออกมาได้ยังไงล่ะ เมื่อเราสำรวจลึกลงไป อาจเจอสัมภาระของใครบางคนที่ไม่ได้กลับออกมา นั่นเป็นแหล่งอุปกรณ์ที่ดี แต่ใครจะไปรู้ว่าเจ้าของเดิมอาจหวงของและสาปแช่งของเหล่านั้นเอาไว้ไม่ให้ใครหยิบไปใช้ ท่านก็ไม่อาจรู้ได้อีกเช่นกัน ท่านจะกล้าใช้มั้ย? เพราะยิ่งสำรวจลึกลงไป มอสเตอร์ก็ยิ่งแข็งแกร่งเกินกว่าจะใช้เพียงกำลังดิบๆในการต่อกร ท่านต้องใช้อุปกรณ์มาช่วยเหลือ
ทุกย่างก้าวที่เต็มไปด้วยภยัตราย ไม่ใช่แค่ต้องใช้อุปกรณ์เพื่อต่อสู้ป้องกันภัยจากภายนอกเท่านั้น ความหิวก็เป็นศัตรูตัวฉกาจที่บังคับให้ท่านต้องเดินเข้าหาเภทภัย ไม่อาจอ้อยอิ่ง บางที การที่ต้องสำรวจดันเจี้ยนให้ลึกลงไป สิ่งที่ต้องการอาจไม่ใช่ Amulet of Yendor อีกแล้ว แต่เป็นอาหารมากกว่า ไม่อิ่มก็ตาย!

นี่แหละคือ NetHack เกมที่ทำให้เราต้องคิดในทุกๆอย่างในทุกย่างก้าว ด้วยความมุ่งมั่นที่จะได้ออกมา ไม่ว่าจะต้องตายสักกี่ครั้งกี่ชาติในดันเจี้ยนลึกลับแห่งนี้ ท่านก็ไม่ยอมลดละ ไม่กลัวที่จะเริ่มต้นใหม่ และเรียนรู้จากชาติปางก่อนมาปรับใช้ในชาตินี้ เพื่อนำ Amulet of Yendor ให้พาตัวท่านออกสู่แสงสว่าง และไม่ต้องเวียนว่ายตายเกิดในคุกแห่งนี้อีกต่อไป

พร้อมรึยัง เปิด NetHack แล้วลงไปลุยดันเจี้ยนกันเลย!

ดาวโหลดฟรี! https://www.nethack.org/
สำหรับมือถือค้นในสโตร์ว่า nethack
เล่นบนเว็บที่ https://alt.org/nethack/

ศึกษาเพิ่มเติม
รวมลิงค์น่าสนใจสำหรับชาว NetHack ลิงค์ทั้งหมดนี้และอื่นๆจากนี้จะจัดรวมไว้ในบทความนี้นะครับ เพื่อความเป็นหมวดหมู่
ประโยชน์ของการเล่น NetHack
https://www.facebook.com/NetHackThailand/
http://www.pocketonline.net/board/view.php?id=22792


ภาพโดย Andrew Martin จาก Pixabay


สั่งซื้อไอเท็มนี้ได้ที่ Shopee https://shopee.co.th/%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%A7-NetHack-Thailand-i.83249973.7943496455
ขอบพระคุณมากๆจ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น