Sponsor

15 ธันวาคม 2563

เมื่อคิดว่าตัวเองเก่งพอแล้ว

เมื่อคิดว่าตัวเองเก่งพอแล้ว จะเจอเหตุการณ์ที่บอกเราว่าเรายังไม่เก่งพอ จึงสั่งสมฝีมือ เมื่อเริ่มคิดว่าเก่งพอแล้ว ก็จะเจอเหตุการณ์ที่บอกเราว่าเรายังไม่เก่งพอ จึงสั่งสมฝีมือ วนลูปอยู่แบบนี้เพราะเกรงว่า "ยังเก่งไม่พอ" "รอให้เก่งกว่านี้ก่อน" จนไม่ได้ลงมือทำอะไรเลย แล้วเมื่อไหร่เราจะเก่งที่สุดนะ? ในเมื่อคนเราพัฒนาขึ้นได้ทุกวัน วันหนึ่งจึงตกผลึกได้ว่า อันที่จริงเราแค่ทำให้สุดฝึกมือ ณ ขณะนี้ก็พอ แต่นอนว่าคราวหน้าเราอาจทำได้ดีกว่านี้ แต่นั่นเป็นเรื่องของคราวหน้า หากเราทำสุดฝีมือแล้ว แม้มีข้อผิดพลาดแต่เราจะไม่เสียใจ แล้วก้าวเดินไปพร้อมกับผลงานที่เติบโตตามช่วงชีวิต

ถ้าเราไม่โพสต์บทความนี้ แล้วแก้ไขไปเรื่อยๆจนถึงวันสุดท้ายของชีวิตบทความนี้ก็อาจจะดีกว่านี้ แต่มันก็เท่านั้น
ก็ผลงานที่ไม่เคยแสดงดีที่สุดเสมอ เพลงที่ไม่บรรเลงเพราะที่สุดเสมอ เพราะผลงานที่สมบูรณ์แบบไม่เคยถูกสร้าง ผลงานที่ถูกสร้างไม่เคยสมบูรณ์แบบ

ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านทำอย่างสุดฝีมือ "ณ ขณะนี้"😇

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น