Sponsor

22 มกราคม 2566

Sibyl mini speaker E-1052


Sibyl mini speaker ลำโพง USB เล็กๆราคาไม่ถึงร้อย เสียงดีอยู่นะ คุณภาพเสียอาจพอเทียบชั้นกับ X-mini II ได้อยู่(เบสอาจไม่ลึกเท่าแต่พอได้ แต่ต้องบอกก่อนว่า X-mini II มีแบตในตัวด้วยและเล็กมาก ราคาจึงสูงกว่า) ฟังเพลงแล้วไม่อึดอัด นับว่าเป็นลำโพงที่คุณภาพเสียงดีเลย ส่วนความทนทานต้องดูกันต่อไปครับ
เท่าที่ทดลองมันเป็น Mono นะ ซึ่งก็ดีสำหรับลำโพงเล็กๆ(ตรงกับความต้องการพอดี) จะได้ไม่ต้องจัดมิติมาก และอีกอย่าง สายสัญญาณมันสั้นไปหน่อย จัดตำแหน่งอะไรมากไม่ค่อยได้อยู่แล้วครับ

ลำโพงพกพาที่ใช้อยู่กับโน้ตบุ๊คตอนนี้เริ่มจะร่อแร่แล้ว แบตและวงจรของมันเริ่มเสื่อม เสียงจะเบาๆซ่าๆแล้ว เพราะเก่ามาหลาย 10 ปี ก็เลยมองหาลำโพงใหม่ราคาเบาๆสักอัน ก็มาเจออันนี้แหละครับน่าสนใจ สเป็คข้างกล่องบอกว่า ให้เสียงที่ 100-20kHz กำลังขยาย 3W*2 นับว่ากำลังดี เป็นลำโพง USB ไม่มีแบตฯในตัวนะ มันจะมีสาย USB ไว้เสียบเป็นแหล่งพลังงาน จะต่อกับคอมฯหรือต่อหัวหม้อแปลงชาร์จมือถือก็ได้ และมีสายแจ๊ค 3.5mm ไว้เสียบเข้าช่องลำโพง/หูฟังเพื่อรับเสียงออกมา มีที่ปรับโวลลุ่มอยู่ด้านหลังลำโพง ไม่มีสวิตช์เปิด/ปิด เสียบ USB คือไฟเข้า เปิดทันที

ไหนๆก็ไหนๆ ให้คะแนนหน่อยละกัน เดี๋ยวไม่ครบสูตร
ในการดูหนังก็ต้องการเสียงที่กระหึ่ม และเสียงนักแสดงที่คมชัด ถือว่าตอบโจทย์อยู่นะ แน่นอนว่ามันไม่มีซับวูฟเฟอร์ ก็อาจจะไม่กระหึ่มนัก แต่โดยรวมถือว่าดีมากสำหรับลำโพงลูกเล็กๆแบบนี้
สำหรับการดูภาพยนตร์ 9/10 คะแนน

ในการฟังเพลง ต้องฟังแล้วไม่อึดอัด เสียงไม่บี้เป็นก้อนๆ ฟังแล้วชัดเจนในหลายๆย่าน ไม่จำเป็นต้องปรับ EQ อะไรเลยก็ได้สำหรับคนที่ชอบฟังแบบเดิมๆ ถือว่าตอบโจทย์ อันที่จริงอยากให้คะแนนเท่ากัน แต่เนื่องจากไม่ใช่สเตอริโอ ก็ขอตัดคะแนนสักหน่อย
สำหรับการฟังเพลง 8/10

คุณภาพโดยรวมกับราคาคือคุ้มค่ามากๆครับ ไม่ถึงร้อยบาท แต่เสียงมาเต็มย่านแบบนี้ เป็นลำโพง 2 ลูก รวมกันก็ 6W ให้เสียงที่ดังกว่าลูกเดียวแน่นอนอยู่แล้ว ตัดคะแนนนิดหน่อยที่สายสัญญาณสั้นไปนิดนึง
สำหรับความคุ้มค่า 9/10

นี่เป็นการลงคะแนนแบบส่วนตัวนะครับ ไม่ได้ค่าโฆษณาแต่อย่างใดครับ
แต่ถ้าผู้เกี่ยวข้องผ่านมาอ่านแล้วจะเลี้ยงข้าวสักมื้อผมก็ไม่ขัดศัทธานะครับ อิอิ

แถม
สำหรับชาว Linux ถ้าลำโพงที่มีอยู่ดังไม่พอ สามารถตั้งค่าปรับความดังเกิน 100% ได้แบบไม่มีที่สิ้นสุด ให้ตั้งค่าตามลิงค์นี้ได้เลย(อยู่ในส่วนแถมของบทความ) เสียงดังสะใจโจ๋แน่นอนงานนี้ https://jazzylj.blogspot.com/2021/06/linux.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น